Hướng dẫn cách mua điện thoại, máy tính chính hãng, giá rẻ trên Shopee và Tiki

Sinh viên lên đại học được bố mẹ cho tiền mua máy tính, điện thoại hay đồ công nghệ mới. Từ khi được bố mẹ nói là cho tiền mua là hôm nào cũng lên mạng tìm hiểu các loại máy phù hợp với nhu cầu, hãng nào tốt, chọn xem màu nào đẹp, rồi xem mọi người đánh giá chỗ nào cho uy tín để chọn mua... Ra cửa hàng mua thì không có thời gian nhiều để chọn vì ngại ngồi lâu với nhân viên tư vấn hay chủ cửa hàng, họ nhiệt tình tư vấn quá mà mình không mua thì ngại lắm nên mua online trên mạng là lựa chọn hợp lý.

Tuy nhiên, lên mạng mua thì chúng ta có thể gặp rất nhiều vấn đề nào là mua đắt, mua phải máy đểu, nhanh hỏng, cửa hàng mình chọn không uy tín, dịch vụ bảo hành kém... Việc mua máy tính hay các đồ trên mạng là cách làm phổ biến của rất nhiều bạn sinh viên trong đó có cả mình và đây cũng là xu hướng mua sắm trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. Để mua những đồ có giá trị như máy tính mà lại còn mua online thì tốt nhất chúng ta nên chọn mua của những thương hiệu lớn có gian hàng chính hãng được đưa lên các sàn thương mại điện tử để bán. Chỉ cần mất 3 phút là chúng ta có thể mua được 1 chiếc máy có chất lượng tại nơi bán hàng uy tín rồi. Đôi khi mua online lại còn săn được mã giảm giá nữa. Dù sao đi nữa thì nếu mua những món đồ có giá trị trên mạng mình sẽ chọn mua kiểu như thế này.

Nếu chúng ta mua hàng trên mạng tại những cửa hàng mà chúng ta không hề quen biết hay không rõ nơi đó có uy tín hay không, chỉ quan tâm đến giá rẻ, chúng ta có thể bị lừa mua phải máy chất lượng kém, dùng được ít hôm lại hỏng, phải đi bảo hành, mà đến quán đó bảo hành chưa chắc người ta có bảo hành cho mình không hay lại viện lý do bảo là do lỗi người dùng phải sửa hết 2-3 triệu... Còn mua tại những cửa hàng uy tín trên các sàn thương mại điện tử, đầu tiên là máy rõ nguồn gốc xuất xứ, không phải lo về chất lượng. Thứ hai là có chế độ bảo hành với những điều khoản rõ ràng, lỗi do nhà sản xuất người ta sẽ kiểm tra kỹ và được sửa miễn phí không phải tốn 2-3 triệu và bị lừa như ở trên, lỗi mà trong thời gian đổi thì chúng ta có thể được đổi máy mới ngang luôn. Hơn nữa, vào những đợt lễ hay kỷ niệm các sàn thương mại điện tử hay tung ra các vocher, nếu mình chớp được thời cơ mua trong thời điểm này thì quá hời luôn, có những lúc mình lên thấy có máy giảm hẳn 1 nửa giá tiền (lúc bình thường đồ công nghệ như laptop, điện thoại, phụ kiện vẫn có giảm giá nhưng không giảm sâu bằng các đợt lễ lớn, kỷ niệm của sàn). Các sàn thương mại điện tử họ đưa lợi ích của khách hàng lên đầu nên dù là các thương hiệu lớn nhưng bán hàng trên nền tảng của họ thì vẫn phải theo luật của họ, chúng ta có vấn đề mà các cửa hàng không giải quyết thì sàn thương mại điện tử sẽ làm việc với cửa hàng và cửa hàng sẽ bị bất lợi nên chúng ta không phải lo gì khi mua đúng cửa hàng chính hãng trên sàn đâu nhé. Mà thường thì các cửa hàng uy tín họ sẽ giải quyết vấn đề của chúng ta chứ cũng không bao giờ để mọi chuyện căng thẳng cả. Còn một điều nữa là khi mua hàng trên các sàn thì mình không cần phải cọc gì, nhận hàng kiểm tra thấy ưng thì mới thanh toán, không thì trả về, hơn nữa trong thời gian người ta ship máy đến mình có tìm được máy tốt hơn thì vẫn có thời gian để thay đổi lựa chọn được. 

Mã giảm giá Shopee

Mã giảm giá Tiki

Hiện nay, việc mua đồ trên các sàn thương mại điện tử là quá phổ biến rồi, nếu chúng ta chọn gian hàng chính hãng để mua thì chẳng khác gì mua trực tiếp ngoài cửa hàng. Thậm chí mình còn thấy người ta mua cả xe máy trên này để cho rẻ hơn thì việc mua máy tính hay chiếc điện thoại mình không phải lăn tăn. Chỉ có một hạn chế là mua trên này thì phải đợi (khoảng 2-3 ngày), nhưng mà để mua được chiếc máy tính vừa rẻ lại vừa chất lượng uy tín thì chịu 2-3 ngày mới nhận coi như cũng chấp nhận được.



Mua xe máy trên Shopee


Mình học ngành liên quan đến công nghệ thông tin nên hay được bạn bè hay người thân hỏi ý kiến để mua các đồ như máy tính, điện thoại hay các món đồ công nghệ, và mình cũng hay hướng dẫn họ mua trên các sàn thương mại điện tử và mua về họ dùng tốt nên mình có thể chỉ cho các bạn những nơi mua máy tính uy tín, chất lượng được.

Trên thực tế, mọi người mua máy tính, điện thoại online hay quan tâm về giá nhưng mà khi mua máy giá rẻ thì chúng ta cũng phải cân nhắc vì giá cả đi kèm chất lượng máy và dịch vụ bảo hành. Đừng có thấy một cửa hàng vô danh bán cùng 1 loại máy nhưng giá rẻ hơn cửa hàng chính hãng trên sàn một chút mà chọn mua. Có thể chúng ta sẽ phải hối hận sau này.

Các cửa hàng bán máy rẻ hơn có thể máy người ta nhập từ nguồn không chính hãng, hàng tuồn hoặc máy họ mua về dựng lại để bán, trốn thuế... Cũng có thể là máy rẻ do thời gian bảo hành ít hơn hoặc chế độ bảo hành không rõ ràng, khi khách hàng đến bảo hành họ sẽ viện lý do để lấy tiền thêm sau... Hoặc là máy cũ họ thay vỏ, cài lại hệ điều hành sau đó đóng hộp lại như mới để bán cho chúng ta, khi chúng ta đập hộp cũng không thể phát hiện ra được nó là máy cũ. Việc mua một món hàng có giá trị như máy tính, điện thoại thì việc chúng ta cần suy nghĩ là mua loại máy nào? nhu cầu như thế nào? cấu hình ra sao? rồi lên gian hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử tìm mua là yên tâm.

Vậy làm sao để mua được máy tính, điện thoại ở những gian hàng chính hãng mà giá vẫn rẻ? Chúng ta có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Tìm mã giảm giá trên các sàn thương mại điện tử. Mình hay mua trên Shopee và Tiki nên mình sẽ để mã giảm giá ở đây cho các bạn tham khảo nhé (lưu ý: bạn có thể dùng mã giảm giá lấy tại đây để mua được nhiều loại sản phẩm khác nhau nhé, không nhất thiết chỉ mua máy tính mới lấy được đâu):

Mã giảm giá ShopeeMã giảm giá Tiki

Bước 2: Lựa chọn những cửa hàng có uy tín, tên tuổi trên các sàn này, và được đánh dấu là gian hàng chính hãng. Về máy tính, điện thoại mình hay mua của Thế giới di động, hoặc gian hàng chính hãng của các hãng máy tính như Dell, ASUS, HP.... Dưới dây là đường dẫn truy cập đến các gian hàng chính hãng của những cửa hàng này trên các sàn thương mại điện tử, các bạn có thể tìm các gian hàng chính hãng khác nhé, dưới đây là những gian hàng mình và người thân đã từng mua nên giới thiệu thôi: 

Gian hàng chính hãng trên ShopeeGian hàng chính hãng trên Tiki

Bước 3: Tìm chọn loại máy tính, điện thoại, phụ kiện muốn mua, thêm vào giỏ hàng và sử dụng mã giảm giá để đặt hàng.

Mua tại thế giới di động trên shopeeMua tại Web của thế giới di động

Các bạn có thể thấy cùng 1 loại máy nhưng bên Shopee lại có giá rẻ hơn đúng không? Tất nhiên là tùy từng thời điểm bên nào có chương trình giảm giá thì sẽ rẻ hơn. Nhưng mình khuyên là khi mua máy tính, điện thoại chúng ta nên tham khảo giá của máy tại các gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử và trang web để tìm chọn nơi có giá rẻ nhất để mua. Còn việc mua ở đâu là lựa chọn của các bạn mình chỉ thấy cách này tiết kiệm thì giới thiệu cho các bạn thôi. Tất nhiên là chỉ so sánh giữa những nơi chính hãng thôi, còn mấy cửa hàng bên ngoài không rõ nguồn gốc thì mình đã nói ở trên rồi nhé! Chúc các bạn chọn mua được chiếc máy tính, điện thoại vừa tốt lại vừa rẻ nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn